วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

มารู้จักกันก่อน

ก่อนอื่นที่จะเข้าเรื่องราวต่างๆ มารู้จักกันสักนิด!

 ผมชื่อ "Phaciro" เป็นบัณฑิตนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่มีความสนในในเรื่องกฎแห่งการดึงดูุด และ ปรากฎการ วิธีการต่างๆที่เกิดขึ้นหลังการ ขอ เชื่อ รับ ตามที่ในหนังสือ The Secret ซึ่งเป็นผลงานของคุณ  Rhonda Byrne ซึ่งรวบรวมไว้โดยภายในเล่มประกอบไปด้วยหลักการและวิธีต่างๆ โดยบุคคลชั้นนำของโลกที่ประสบความสำเร็จมากมาย .

 ผมได้ใช้เวลาอ่านหนังสือเล่มนี้ในรอบแรก เป็นเวลา 3 วันจึงจบ รอบแรกๆ มันค่อนข้างช้าเพราะเป็นเรื่องราวที่ไม่ค่อยจะคุ้นเคยเท่าไรนัก แต่เมื่อถึงรอบที่ 3 เป็นต้นไปผมเริ่มมีความรู้สึกว่าผมสามารถอ่านหนังสือเล่มนี้ให้จบได้เพียงเวลาไม่ถึงวันเท่านั้น ! ไม่รู้เพราะอะไรอาจเพราะความคุ้นเคยกับเรื่องราวที่เคยอ่านผ่านตามาบ้างแล้วหรือเพราะความเคยชิน ... แต่ผมไม่คิดเช่นนั้น ผมเป็นพวกชอบลองของ!!! 

 ในการอ่านรอบแรกจบมันมองว่าเรื่องนี้ช่างไร้สาระสิ้นดี อะไรมันจะช่างบังเอิญลงตัวอย่างนั้น โกหกชัดๆ ขอ / ขอกับใครหละ    เชื่อ/จะเชื่อได้อย่างไรเมื่อสิ่งที่ขอนั้นมันห่างไกลความเป็นจริงเหลือเกิน   รับ/นี่ยิ่งหนักไปใหญ่เลยจะรับได้อย่างไรเมื่อสิ่งนั้นมันยังไม่รู้เลยว่าจะมีอยู่จริงหรือไม่ ...

 ผมลองเล่นๆ ตอนที่ผมลองผมลองกับชีวิตของตัวเองเลย !!! ลองกับการศึกษาของผมเอง หลายคนคงรู้โดยเฉพาะ พวกที่เรียน นิติ. คงพอจะเข้าใจกับการที่ต้องนั้งท่อง นั่งจำมาตราเป็น พันๆในการศึกษาวิชากฎหมาย ปีแรกผมเรียนผ่านเกือบหมด(ก่อนที่จะได้อ่านThe Secret)ในเวลาปีสองผมชะล่าใจเพราะคิดว่าเรียนไม่ยากเลย(เพราะปี 1 เจอวิชากฎหมายเพียง 3 ตัว)ผมเลยเรียนๆเล่นๆ ผลออกมา .... ผมไม่เคยผ่านเลยสักวิชา ....

 ปี 3 ผมไร้ทิศทางใจหวิว เพราะัหลายคนเริ่มถามผมว่าเรียนเป็นไงบ้าง ผมตอบตามความเป็นจริง ... พยายามอีกตอนเรียนภาค Summer มันก็ยังเป็นเหมือนเดิม ...

 จากวันนั้นผมได้ลอง ขอ การขอของผมได้ได้ขอให้สอบผ่านโดยไม่ทำอะไรเลย ผมขอให้ผมสามารถเรียนเข้าใจท่องจำมาตราได้ทั้งหมด... จากนั้นผมก็ เชื่อ ว่ามันต้องทำได้ตามที่ขอ ... ผม รับ โดยการคิดและรู้สึกว่าตัวเองเรียนเข้าใจและสามารถท่องจำได้อย่างที่เชื่อ ...

 ผลหนะหรอ...ใครๆที่อ่านมาจนถึงตรงนี้ก็คงพูด หรือ คิดในใจว่าถ้าเป็นอย่างนี้คงเข้า อีหรอบเดิมคือบอกว่าได้ .... แต่ผมก็จะตอบแบบที่คุณคิดนั่นแหละครับ เพราะผมทำได้จริงๆ ตั้งแต่ ปี 3 มาผมไม่เคยตกเลยสักวิชา และยังได้เกรดดีอีกต่างหาก ไม่ได้คุยโอ้อวดเลย มันเป็นเพราะผมเปลียนเเปลงชีวิตตัวเองด้วยตัวเอง และคุณก็ไม่จำเป็นต้องเดินไปตามกรรมของคุณก็ได้ เพียงแต่คุณ ศึกษาแนวทางนี้ต่อไป ทฤษฎีนี้มิใช่ไสยาศาสตร์ ไม่ใช่ศาสตร์มืด แต่ถ้าใครรู้หรือเคยได้ยินเรื่องเกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์ ควอนตัม ก็คงจะพอเข้าใจในเรื่องนี้ได้ ....

 และผมจะค่อยๆปริเรื่องนี้ให้เข้าใจง่ายๆ แบบ บ้านๆ ต่อไปจนกว่าคุณจะเข้าใจและนำไปใช้ได้จริงๆ 

1 ความคิดเห็น:

  1. เราก้อเคยอ่านเล่มนี้เหมือนกัน แล้วก้อลองเหมือนกัน ผลก้อน่าทึ่งมากๆ

    แต่ตอนนี้ทำหายไปแล้วหาซื้อไม่เจอ ถ้าอ่านบ่อยเราว่าจะทำไห้มีพลังมากขึ้นนะ

    ตอบลบ